7 yếu tố thúc đẩy giá bất động sản Bình Thuận chu kỳ 2023-2025

Ngay sau khi dịch bệnh Covid – 19 được kiểm soát và các địa phương bắt đầu gỡ bỏ giãn cách thì nhà đầu tư bất động sản cũng tăng cường săn tìm cơ hội. Một trong những khu vực nóng đang được quan tâm là Bình Thuận. Địa phương này có tiềm năng du […]

Ngay sau khi dịch bệnh Covid – 19 được kiểm soát và các địa phương bắt đầu gỡ bỏ giãn cách thì nhà đầu tư bất động sản cũng tăng cường săn tìm cơ hội. Một trong những khu vực nóng đang được quan tâm là Bình Thuận. Địa phương này có tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng biển và cơ sở hạ tầng đang được đầu tư mạnh trong những năm gần đây.. Thời điểm này, nhiều nhà đầu tư đang đổ về Bình Thuận khi nhiều công trình trọng điểm của địa phương này sẽ hoàn thành trong năm nay. Làn sóng Covid trong thời gian vừa qua đã làm ảnh hưởng mạnh đến các lĩnh vực kinh tế của đất nước, tuy nhiên vượt qua những khó khăn ấy, bất động sản Bình Thuận đang có những dấu hiệu trỗi dậy mạnh mẽ, hút nhà đầu tư. Dòng tiền kiều hối tăng mạnh, tiền tiết kiệm, lương, thưởng tích trữ qua một năm lao động đổ về thị trường BĐS làm của để dành.

đất vườn bình thuận 0777577383 - cao tốc

Một trong những dự án hạ tầng được trông đợi nhất là tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây. Được khởi công xây dựng từ tháng 9.2020, tuyến cao tốc này có chiều dài 99km, mặt đường hơn 32m, quy mô 6 làn xe và vận tốc thiết kế 120km/h. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành xây dựng vào cuối năm 2022. Sau khi hoàn thiện, tuyến cao tốc này sẽ kết hợp với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ còn 2 – 2,5 tiếng đồng hồ thay vì 4 – 5 tiếng như hiện nay. Mặc dù chỉ mới khởi công cuối năm 2019, nhưng tiến độ của dự án này hiện đang rất tốt, một số đoạn hình hài cao tốc đã dần lộ diện.

bất động sản Bình Thuận

Tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây sẽ hoàn thành cuối năm 2022

Ngoài bệ đỡ là tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây. Bất động sản Bình Thuận hấp dẫn còn bởi giá đất còn rất rẻ nếu so với các thị trường ven biển miền Trung như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Định, Bà Rịa – Vũng Tàu…Bênh cạnh đó, Bình Thuận đang thu hút hàng loạt ông lớn đổ về đầu tư các dự án nghỉ dưỡng lớn ven biển. Trong đó phải kể đến siêu dự án của Novaland như Novaworld Phan Thiết, NovaWorld Mũi Né đang dần hoàn thiện… Khi các dự án này đi vào hoạt động sẽ kéo lượng lớn du khách đổ về và thúc đẩy sự phát triển cả khu vực. Các nhà đầu tư hiện đang có xu hướng tìm mua đất ven biển tại những khu vực vệ tinh cách Phan Thiết như Bắc Bình, Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc. Đầu tư bây giờ không còn sớm nhưng cũng chưa phải là quá muộn bởi khi cao tốc đi vào hoạt động năm 2022 thì giá đất chắc chắn sẽ cao hơn bây giờ rất nhiều. Giá đất nông nghiệp hiện nay thuộc các khu vực này còn rất rẻ chỉ từ khoảng 100.000 đồng/m2. Nếu đầu tư ở đây rồi chờ trong khoảng 2 – 3 năm tới khi dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động giá sẽ tăng mạnh.

Chuyên gia này cho biết, đầu tư bất động sản đón đầu hạ tầng là xu hướng. Tuy nhiên, nếu đầu tư ăn theo một dự án hạ tầng đang ở dạng đề xuất chưa có thông tin chính xác thì nhà đầu tư phải đối diện với nhiều rủi ro. Ngược lại, một dự án đã được thi công và đang dần thành hình như cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết thì những yếu tố rủi ro như trên là không còn. Bên cạnh cao tốc, thì dự án sân bay Phan Thiết cũng đang được triển khai. Các hạ tầng này dự kiến sẽ hoàn thành trước năm 2023, do đó đây là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư xuống tiền với bất động sản Bình Thuận.

Mặt khác, Phan Thiết – Bình Thuận trong vài năm gần đây đang là “thỏi nam châm” thu hút rất nhiều doanh nghiệp “đại bàng” về đầu tư các dự án nghỉ dưỡng quy mô quốc tế. Những dự án này một số đã đi vào hoạt động, số khác đang được triển khai xây dựng. Khi tất cả đi vào hoạt động sẽ giúp thay đổi hoàn toàn diện mạo và kéo sự phát triển của khu vực ven biển Bình Thuận phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có.

7 lý do không thể chối từ khi xuống tiền mua “tấc đất tấc vàng” Bình Thuận

1. Khu du lịch quốc gia Mũi Né (được đầu tư nguồn vốn hàng tỷ đô, phát triển giai đoạn 2018-2030)

Khu du lịch quốc gia Mũi Né sẽ trải dài từ vùng biển của xã Hòa Phú, huyện Tuy Phong đến hết ranh giới phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết. Tổng diện tích của Khu du lịch Quốc gia này là 14.760 ha, các khu chức năng du lịch chiếm khoảng 1.000 ha.

Trong đó, Phan Rí Cửa chính là điểm đầu của Khu du lịch Quốc gia Mũi Né, vừa có vị thế địa lý thuận lợi, lại sở hữu cảnh đẹp “có 1-0-2”.  So với các khu vực khác tại Bình Thuận, hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật hạ tầng của Phan Rí Cửa ngày càng được hoàn thiện và phát triển không ngừng. Chính vì thế, sở hữu bất động sản Phan Rí Cửa, các cư dân sẽ có cơ hội được tận hưởng cuộc sống tiện nghi, hiện đại và đẳng cấp bậc nhất. Nhờ sự phát triển đồng bộ này mà giá của các bất động sản Phan Rí Cửa cũng có sự tăng giá mạnh mẽ. Trong vùng Phan Rí Cửa có sự xuất hiện của nhiều siêu thị và trung tâm mua mua sắm lớn. Bên cạnh đó, hệ thống giáo dục cũng được đầu tư phát triển với nhiều trường mẫu giáo, trường liên cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế,… Các bệnh viện cũng được đầu tư phát triển ở nhiều vị trí, tạo điều kiện cho cư dân khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, hệ thống cơ sở hạ tầng liên kết với Phan Rí Cửa cũng có nhiều hạng mục “rục rịch” chuẩn bị thi công như: Sân bay Phan Thiết trong nước và quốc tế sắp khởi công, đường cao tốc hiện đại, Đại lộ Đông tây nối liền từ DT716B đến ​DT716 với chiều rộng 52m, Cụm công nghiệp mới Phan Rí Cửa, Cảng Quốc Tế  Phan Rí Cửa. Không ồn ào như thành phố Phan Thiết, Phan Rí Cửa vẫn được các nhà đầu tư thông thái quan tâm vì những tiềm năng và vị thế trời cho tại nơi đây. Nhờ sự phát triển mạnh mẽ này, trục Phan Rí Cửa – Bàu Trắng – Mũi Né – Phan Thiết, trong thời gian tới, giá bất động sản sẽ có sự gia tăng mạnh mẽ.

đất vườn Bình Thuận - cao tốc - 0777577383

2. Cao tốc Bắc Nam (đoạn qua Bình Thuận đã thành hình hài, đang được hoàn thiện, dự kiến 2023 thông xe)

bất động sản Bình Thuận

3. Safari 3.300ha đã hoàn thiện cơ bản, chỉ chờ ngày khai trương, dự kiến cuối 2023)

đất vườn Bình Thuận 0777577373 cao tốc

4. Sân bay Phan Thiết (đã thi công hạng mục quân sự, đường băng hạng mục dân sự đã được ủi phẳng, dự kiến 2023 cất cánh)

đất vườn Bình Thuận 0777577373 cao tốc

5. Nhiều ông lớn đã xác định quỹ đất: 

đất vườn Bình Thuận 0777577373 cao tốc

6. Thi công, quy hoạch, mở rộng các tuyến đường liên xã, liên huyện để giảm tải giao thông

đất vườn Bình Thuận 0777577373 cao tốc

7. Phát triển nông nghiệp công nghệ cao và du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với đề án 2.000ha

đất vườn Bình Thuận 0777577373 cao tốc

>>> Xem thêm: Bảng giá đất Bình Thuận 2023

    Quý khách vui lòng điền thông tin chi tiết

    *Họ tên

    *Điện thoại

    Email

    Nội dung

    Hotline
    0777.577.383