Hậu Nghĩa Thiên Đô – The Santhara City
Khu du lịch 1200 hecta Hậu Nghĩa Tây Ninh
Sáng ngày 30/7/2025, UBND tỉnh Tây Ninh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên để trao đổi về đề xuất đầu tư dự án tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí và đô thị thông minh Hậu Nghĩa Thiên Đô – The Santhara City tại xã Hậu Nghĩa, với quy mô lên đến 1.200 ha.
Dự án Hậu Nghĩa Thiên Đô – The Santhara City được định hướng là tổ hợp đa chức năng, gồm 4 khu vực chính: hạ tầng thông minh, khu công nghiệp 4.0, khu văn hóa – du lịch và khu đô thị thông minh. Trong đó, khu công nghiệp được thiết kế để thu hút các ngành công nghệ cao như robotics, logistics, nông nghiệp công nghệ cao và khởi nghiệp sáng tạo.

Hậu Nghĩa Thiên Đô là thành phô du lịch 1200 hecta tại Hậu Nghĩa, Tây Ninh, là khu du lịch tâm linh hiện đại kết hợp cảnh đẹp, đạo lý và công nghệ tiên tiến. Với tên gọi “‘Hậu Nghĩa” là “gìn giữ đạo nghĩa cho muôn đời” và “Santhara” là “nơi linh thiêng, ngôi sao”, nơi đây mang đến sự an yên, chữa lành và kết nối tâm linh.

Tầm nhìn & Sứ mệnh:
Tầm nhìn: Trở thành trung tâm du lịch lịch sử văn hóa tâm linh hàng đầu châu Á trong thế kỷ 21.
Sứ mệnh: Gìn giữ, làm sống lại các giá trị đạo lý, trí tuệ và thiền định của việt Nam, các nước phương Đông đồng thời ứng dụng công nghệ đểm ở rộng trải nghiệm nội tâm cho du khách toàn cầu.
Quy hoạch:
1. Khu Thiền Định Trung Tâm – Linh Tâm Uyển:Thiền viện, rừng thiền, hồ tịnh tâm, thiền công nghệ.
2. Khu Di Sản và Minh Triết Á Đông – Học Viện Hậu Nghĩa: Bảo tàng minh triết, thư viện sống.
3. Khu Công Nghệ Tâm Linh – ZenTech Park:Thiền số với VR, AR, AI hỗtrợ.
4. Khu Nghệ Thuật Thiêng & Lễ Hội Ánh Sáng:Biểu diễn tâm linh, lễ hội ánh sáng.
5. Khu Lưu Trú và Dưỡng Sinh Cao Cấp – An Dưỡng Linh Viên: Resort chữa lành, yoga, thực dưỡng.
Trải nghiệm:
Thiền AI cá nhân hóa, du hành VR văn minh cổ, lễ hội ánh sáng, lớp học khai mở tâm thức.
Giá Trị Cốt Lõi: Tâm an – Đạo sáng
Công nghệ phục vụ linh hồn.
Kết nối giữa trí tuệ ngàn đời và trải nghiệm tương lai.
Gìn giữ cội nguồn và mở lối nhân loại về phía ánh sáng.
Hậu Nghĩa – Biểu tượng mới của truyền thống và phát triển
Tên gọi Hậu Nghĩa mang trong mình ý nghĩa lịch sử sâu sắc và niềm tự hào của người dân địa phương. Đây không chỉ là một địa danh, mà còn là biểu tượng của tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái và ý chí chung tay xây dựng quê hương ngày càng phồn thịnh.
Trụ sở hành chính xã được đặt tại vị trí từng là Ủy ban Nhân dân huyện Đức Hòa, nay được đầu tư hạ tầng hiện đại, đáp ứng hiệu quả công tác quản lý nhà nước và phục vụ cộng đồng. Đây chính là nền tảng vững chắc cho quá trình chuyển mình của Hậu Nghĩa, hướng tới hình ảnh một địa phương văn minh, hiện đại.
Chiến lược phát triển Hậu Nghĩa tập trung vào ba trụ cột chủ đạo:
Hạ tầng đồng bộ
Dịch vụ đổi mới, sáng tạo
Du lịch văn hóa –sinh thái
Với vị trí chiến lược nằm ở cửa ngõ các vùng kinh tế trọng điểm, Hậu Nghĩa có tiềm năng lớn để trở thành trung tâm giao thương và văn hóa của khu vực. Những tuyến đường rộng rãi, các khu chợ sôi động, cùng các dự án du lịch sinh thái đang được quy hoạch hứa hẹn sẽ tạo sức bật mạnh mẽ cho địa phương. Bên cạnh đó, giá trị văn hóa –lịch sử phong phú với các di tích, lễ hội truyền thống chính là yếu tố thu hút du khách, góp phần định hình Hậu Nghĩa như một điểm đến thân thiện, hiếu khách và tràn đầy sức sống.
1. Cơ sở hạ tầng I Infrastructure
Thành phố thông minh (Smart City) đại diện cho tương lai của quá trình đô thị hóa, vì chúng được kết nối, bền vững, số hóa và có khả năng nâng cao chất lượng cuộc sống đô thị.
Khái niệm “thành phố thông minh” đã phát triển song song với sự tiến bộ của các công nghệ số. Thường được liên tưởng đến những viễn cảnh tương lai mang tính công nghệ cao, thực chất, thành phố thông minh là cách tiếp cận nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho cư dân đô thị.
Một thành phố thông minh sử dụng công nghệ kỹ thuật số và các đổi mới sáng tạo để tối ưu hóa hệ thống giao thông; biến hạ tầng thành “hạ tầng thông minh”; giảm thiểu ô nhiễm; và quản lý tài nguyên năng lượng một cách hiệu quả hơn.
Các giải pháp đổi mới là chìa khóa để giải quyết những thách thức môi trường và xã hội.
Điều này bao gồm cả việc: tối ưu hóa chiếu sáng và làm mát các tòa nhà; cải thiện hệ thống cấp nước và xử lý chất thải; tăng cường an toàn tại các không gian công cộng; tạo ra một nền hành chính đô thị tương tác, minh bạch và bao trùm hơn — nhờ vào việc thu thập và phân tích dữ liệu bằng các công nghệ như IoT, Dữ liệu lớn (Big Data), 5G, điện toán đám mây (Cloud Computing) và trí tuệ nhân tạo (AI).
Hậu Nghĩa – thành phố thông ming trong tương lai
Điều cốt lõi nằm ở khả năng hài hòa giữa công nghệ và chất lượng cuộc sống, dựa trên tác động của công nghệ đến hạ tầng và đời sống hàng ngày: các hoạt động và sự kiện, quản trị, giao thông, y tế công cộng, an toàn xã hội và cơ hội việc làm.
2. Công nghiệp 4.0 I Industry 4.0
Cách mạng Công nghiệp 4.0 đã tái định hình cách doanh nghiệp thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm. Các công nghệ như Internet Vạn Vật trong Công nghiệp (IIoT), kết nối đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (machine learning) hiện đã được tích hợp sâu vào quy trình sản xuất. Phương pháp sản xuất thống nhất và tích hợp này tạo nên các sản phẩm, nhà máy và tài sản thông minh – có khả năng kết nối và phản hồi theo thời gian thực.
Công nghiệp 4.0 được xây dựng dựa trên 9 trụ cột công nghệ cốt lõi. Những đổi mới này kết nối thế giới vật lý và kỹ thuật số, mở đường cho các hệ thống tự động và thông minh. Nhiều doanh nghiệp và chuỗi cung ứng hiện nay đã áp dụng một số công nghệ tiên tiến này, tuy nhiên tiềm năng thực sự của Công nghiệp 4.0 chỉ được khai thác tối đa khi các công nghệ này được kết hợp đồng bộ.
Chúng tôi tập trung phát triển các khu chức năng sau:
– KHU CÔNG NGHIỆP DÀNH CHO NGÀNH CÔNG NGHIỆP ROBOT TIÊN TIẾN VÀ CÁC DOANH NGHIỆP KHỞI NGHIỆP
– CÔNG VIÊN LOGISTICS, TRUNG TÂM ICD VÀ NHÀ KHO THÔNG MINH
– KHU TRƯNG BÀY MÁY MÓC VÀ CÔNG NGHỆ NÔNG NGHIỆP HIỆN ĐẠI
– TRUNG TÂM NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO
3. Văn hoá du lịch I Cultural tourism
Du lịch văn hóa là hình thức du lịch được thúc đẩy bởi mong muốn khám phá văn hóa của một vùng đất – bao gồm lịch sử, nghệ thuật, kiến trúc, âm nhạc, văn hóa dân gian, truyền thống và phong tục địa phương. Không chỉ dừng lại ở việc tham quan, du lịch văn hóa còn khuyến khích sự tham gia tích cực vào các hoạt động văn hóa và tương tác với cộng đồng bản địa.
Chúng tôi tập trung phát triển các loại hình sau:
– KHÔNG GIAN TÂM LINH, TÔN GIÁO VÀ THIỀN ĐỊNH
– CÔNG VIÊN CHỦ ĐỀ LỊCH SỬ – VĂN HÓA với các triển lãm về di sản vật thể và phi vật thể
– BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT ÁNH SÁNG – NƯỚC MANG YẾU TỐ VĂN HÓA
– TRÌNH DIỄN ÁNH SÁNG 3D NGHỆ THUẬT
– KHU TỔ CHỨC HÒA NHẠC VÀ SỰ KIỆN QUY MÔ LỚN
– CÁC SỰ KIỆN THỂ THAO CỘNG ĐỒNG, tạo cơ hội giao lưu giữa du khách và người dân địa phương, góp phần nâng cao sự hiểu biết và trân trọng bản sắc độc đáo của Hậu Nghĩa
– TRIỂN LÃM VÀ HỘI THẢO mang tính trải nghiệm – học tập
– KHU NGHỈ DƯỠNG SINH THÁI (Eco villas) phục vụ du lịch bền vững, gắn kết với địa phương
– BẢO TÀNG VÀ XƯỞNG NGHỆ THUẬT GỐM
– TRƯỜNG ĐÀO TẠO VÀ PHỤC DỰNG DI SẢN – TRANG TRÍ TRUYỀN THỐNG
4. Khu đô thị thông minh I Smart living district
Chúng tôi đề xuất phát triển một “khu đô thị thông minh đáng sống”, ứng dụng công nghệ và dữ liệu nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho cả cư dân lẫn du khách. Giải pháp là tích hợp các tính năng của thành phố thông minh vào một khu vực địa lý tập trung hơn, bao gồm: hệ thống giao thông hiệu quả, quản lý năng lượng bền vững, nền tảng tương tác giữa người dân và chính quyền. Các khu đô thị này hướng đến mục tiêu tối ưu hóa quản lý tài nguyên, cải thiện điều kiện sống, và thúc đẩy tinh thần cộng đồng thông qua các tiến bộ công nghệ
Chúng tôi tập trung phát triển vào các yếu tố:
– CÁC LOẠI HÌNH NHÀ Ở VÀ THƯƠNG MẠI ĐA DẠNG
– KHU DÂN CƯ HIỆN ĐẠI
– KHU TTTM – SIÊU THỊ – VĂN PHÒNG
– KHU CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI
– DỊCH VỤ Y TẾ VÀ CHĂM SÓC SỨC KHOẺ TOÀN DIỆN
– DỊCH VỤ GIÁO DỤC
– THỂ DỤC THỂ THAO
– KHÔNG GIAN NGOÀI TRỜI THÔNG MINH, ĐA CHỨC NĂNG VÀ KẾT NỐI
Theo đại diện Suối Tiên, dự án Hậu Nghĩa Thiên Đô – The Santhara City là bước đi chiến lược tiếp theo sau chuỗi dự án quy mô lớn mà doanh nghiệp này đã triển khai thành công, như Khu du lịch Suối Tiên (TP.HCM), Khu du lịch Sơn Tiên (Đồng Nai), và khu đô thị Nhơn Phước. Với kinh nghiệm và năng lực tài chính, Suối Tiên kỳ vọng sẽ góp phần tạo điểm nhấn mới về phát triển đô thị, công nghiệp và du lịch cho Tây Ninh.
Từ ngày 1/7/2025, tỉnh Tây Ninh (mới) chính thức đi vào hoạt động trên cơ sở sáp nhập, hợp nhất tỉnh Long An và Tây Ninh cũ. Thời gian qua, cả hai khu vực này liên tục đón nhiều nhiều doanh nghiệp bất động sản đến đầu tư như họ Vin,Sun Group, Nam Long, T&T, Ecopark…
Tại Tây Ninh cũ, Vingroup đã bắt đầu đầu tư từ năm 2015 với với tổ hợp thương mại khách sạn có tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng. Đến năm 2018, Vingroup triển khai đưa vào sử dụng tổ hợp công trình khách sạn lưu trú 5 sao.
Sungroup cũng xuất hiện ở Tây Ninh với dự án quần thể Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain với tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 hơn 2.000 tỷ đồng. Tháng 1/2020, Sun Group đưa vào hoạt động hệ thống cáp treo tại khu du lịch Núi Bà Đen.
Gần đây nhất, Tây Ninh công bố kế hoạch đấu giá đất trên đỉnh Núi Bà Đen để làm dự án nghỉ dưỡng có tổng mức đầu tư 5.300 tỷ đồng.

Mọi thông tin chi tiết về Hậu Nghĩa Thiên Đô – The Santhara City. vui lòng liên hệ: 0896.38.09.09
Cảm ơn quý khách đã ghé thăm website Thông tin bất động sản. Nếu có thắc & cần tư vấn thêm thông tin xin vui lòng để lại tin nhắn trong form dưới đây hoặc gọi điện trực tiếp, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng. Hãy cập nhật website thường xuyên để nhận thông tin chính xác, đầy đủ và mới nhất về Hậu Nghĩa Thiên Đô – The Santhara City.
ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN & TƯ VẤN
Để nhận thông tin chi tiết
quý khách vui lòng liên hệ Hotline hoặc
để lại thông tin theo mẫu,
chúng tôi sẽ liên hệ và hỗ trợ sớm nhất.