Nhận định về “bong bóng” thị trường bất động sản 2018

Intela – dòng sản phẩm mang thương hiệu căn hộ thông minh của LDG đang trên đà chiếm lĩnh thị trường bất động sản khu Tây Sài Gòn…

Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định thị trường bất động sản (BĐS) năm 2017 có một gam màu tương đối sáng. Giao dịch ổn định, dòng vốn FDI vào BĐS cũng như số lượng doanh nghiệp BĐS mới thành lập đều tăng và các nhà đầu tư thứ cấp, người mua ngày càng tỉnh táo hơn, am hiểu hơn…

Intela

Năm 2018, các phân khúc thị trường BĐS sẽ tiếp tục sôi động, sẽ phát triển và không có “bong bóng".  Ngoài ra, các chuyên gia BĐS cũng cho rằng, năm 2018, Việt Nam đã chính thức thực hiện thỏa thuận và cam kết đầy đủ trong WTO, sẽ trở thành một đất nước hội nhập về thị trường BĐS, sẽ có sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài. Đây là cơ hội cho thị trường BĐS đón một lượng ngoại tệ lớn.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM (HoREA) nhận định, tín dụng tăng trưởng đến hết tháng 11/2017 là 15,3%, dự kiến đến hết ngày 31/12 là 21%, nguồn này không sử dụng trong năm 2017 mà sẽ chuyển qua 2018 để thực hiện. Nguồn lực này cộng với tăng trưởng tín dụng tiêu dùng năm 2018 sẽ tăng trưởng rất mạnh.

“Những yếu tố quan ngại về vấn đề quốc tế, nhưng điều đó cũng chứng tỏ Việt Nam là một điểm đến ổn định và an toàn, nên chúng tôi lạc quan về sự tăng trưởng thị trường BĐS 2018, nhất là tại TP HCM vừa có cơ chế đặc thù. Trong đó, sẽ không tiến hành thí điểm về đánh thuế tài sản tại TP HCM”

Quỹ đất khu Đông Sài Gòn hiện nay đã triển khai gần hết, nên thị trường nơi đây sẽ không có sự đột biến. Năm 2018, thị trường BĐS Khu Tây sẽ bùng nổ, nhờ lợi thế hàng loạt cơ sở hạ tầng đột phá, nhiều tuyến đường kết nối thuận tiện với khu trung tâm, những dự án “đắp chiếu” nhiều năm cũng sẽ được các nhà đầu tư khởi động lại. Phân khúc cao cấp sẽ bị chậm lại, tuy nhiên, do nhu cầu thật vẫn còn nên nguồn cung vẫn tăng, những dự án này sẽ nằm ở những vị trí đặc biệt. Dự án chung cư trung bình khá sẽ được các chủ đầu tư ưu ái. 

Khu Nam sẽ bùng nổ nhiều dự án mới có quy mô lớn.

Về vấn đề chứng khoán hóa vốn đầu tư vào BĐS, ông Lâm cho rằng, đây là điều đáng mừng, vấn đề sẽ tác động tích cực vào thị trường BĐS, minh bạch hơn về các dự án, về các hoạt động của doanh nghiệp. Hiện nay, số doanh nghiệp BĐS niêm yết trên sàn đã tăng từ 11 lên 57.

High Intela

High Intela căn hộ mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt từ 1,5 tỷ/căn 2PN – một sản phẩm SmartHome của chủ đầu tư LGD (đã niêm yết sàn chứng khoán). Dự kiến tháng 4, LDG tung ra thị trường thêm dòng sản phẩm West Intela chỉ từ 18 triệu/m2 (1.3-1.5 tỷ căn 2PN đã VAT)

“Thị trường năm 2018 sẽ phát triển và không có "bong bóng" vì Chính phủ đã có những công cụ để quản lý và giám sát”, ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường BĐS nhận định. Ông Khởi cho biết, điểm sáng đầu tiên có thể nhìn thấy trên thị trường đó là tồn kho BĐS đang trên đà giảm. Bên cạnh đó, đã có những thay đổi về chính sách giúp thị trường BĐS Việt Nam ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài. Ông Khởi cũng khẳng định, dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước vào BĐS đang ngày càng tăng. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc đang quan tâm đến và họ cần cơ chế cởi mở, thông thoáng để đầu tư. Tại TP HCM có một số dự án đang hợp tác đầu tư thành công.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cũng cho biết, năm 2018, khó có thể xảy ra "bong bóng" BĐS, nhờ có sự can thiệp của Nhà nước. Mặt khác, các doanh nghiệp cũng nỗ lực tái cơ cấu đầu tư, định hình lại sản phẩm phù hợp nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, qua trải nghiệm các đợt khủng hoảng của thị trường BĐS thì các chủ thể đều thông minh hơn: Nhà nước thông minh hơn, chủ đầu tư thông minh hơn, ngân hàng thông minh hơn, người tiêu dùng thông minh hơn. Số doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh, cùng với số lượng dự án xếp hàng thi công và chờ cấp phép đang rất nhiều, do đó, dự đoán trong năm 2018, thị trường BĐS sẽ cạnh tranh ngày càng gay gắt, nguồn cung BĐS sẽ có sự đảm bảo,từng phân khúc sẽ có mã lực khác nhau, như phân khúc căn hộ cao cấp sẽ có thể chững lại, những căn hộ có giá trị 1 – 2 tỷ đồng vẫn có thanh khoản tốt, và nhà phố thấp tầng và đất nền vẫn là sản phẩm thu hút nhất.

Trong năm 2018, việc huy động vốn từ thị trường chứng khoán sẽ tăng đây là điểm lợi cho các doanh nghiệp BĐS, được nhiều nhà đầu tư nước ngoài cũng như trong nước quan tâm. Chính vì điểm này nên doanh nghiệp phải đảm bảo tiến độ dự án và đảm bảo những cam kết với khách hàng.

Nghiêm Lan – Baomoi

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ ban biên tập website banchungcusaigon.comm.vn, liên hệ chúng tôi: 0868.56.55.83

    Quý khách vui lòng điền thông tin chi tiết

    *Họ tên

    *Điện thoại

    Email

    Nội dung

    Hotline
    0777.577.383